[Case Study] Hành trình xây dựng thương hiệu của NEM: Pháp – Việt hòa quyện, chậm mà chắc

1 month ago 58

Trong những năm gần đây, ngành thời trang Việt đang có những sự thay đổi đáng kể. Đặc biệt từ sau sự kiện Việt Nam gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO), ngành thời trang đã bước sang giai đoạn mới: chuyên nghiệp hơn, cao cấp hơn và ngày một hoàn thiện hơn. Điều này cũng góp phần thổi một làn gió mới vào thị trường thời trang Việt Nam với sự phát triển của rất nhiều công ty nội địa như Sifa, Blue-Exchange, Việt Tiến, Việt Thắng…Trong cuộc đua của những tân binh, các thương hiệu thời trang Việt luôn cần có chiến dịch “thay máu” để luôn làm mới mình, thu về thành công tốt nhất có thể. Với chiến lược “chậm mà chắc”,  trải qua nhiều thăng trầm, NEM đang trở thành thương hiệu có được sức ảnh hưởng lớn hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu xem chiến lược Marketing của NEM là gì để đem đến sự thành công vượt trội như vậy nhé!

Giới thiệu về NEM

NEM là công ty cổ phần thời trang chuyên thiết kế, sản xuất trang phục cho phái nữ. Cửa hàng bán lẻ đầu tiên của NEM được thành lập năm 2002 tại phố Hàng Lược – Hà Nội. Sau gần 20 năm phát triển, NEM đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường, trở thành một thương hiệu thời trang nữ nổi tiếng trên cả hai thị trường Hà Nội và TP.HCM.

Ảnh: Baomoi

Trung bình mỗi tháng, có hơn 500 mẫu thời trang mới được ra mắt. Dòng thời trang của NEM đa dạng, từ sản phẩm cao cấp cho nam, nữ tới các sản phẩm trung cấp phổ thông. Trang phục của NEM luôn được đánh giá cao với những xu hướng thời trang hot trending về gam màu, chất liệu, kiểu dáng…thu hút được sự chú ý mỗi lần ra mắt Bộ sưu tập mới.

Với phương châm khách hàng là ưu tiên hàng đầu, mọi hoạt động của NEM đều thỏa mãn, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng thông qua việc tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, dịch vụ chăm sóc chu đáo nhất.

Chiến lược Marketing của NEM

Định vị thương hiệu đại chúng 

NEM đã định hình hướng đi và focus vào việc xây dựng một thương hiệu thời trang Pháp với vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ. Logo của NEM cũng được thiết kế phối giữa hai màu xanh trắng, đại diện cho tính điển hình hóa cao, gam màu thanh lịch, quy cách chặt chẽ. Slogan của hãng đi kèm với nhãn hiệu NEM tuy đơn giản nhưng gây ấn tượng, hỗ trợ chiến lược định vị thương hiệu: “NEM – vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp“.

Ảnh: NEM

THIERRY VINCENCE – nhà thiết kế của NEM đã tìm ra sự kết hợp thú vị giữa thời trang quyến rũ của nước Pháp cổ kính với vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam để tạo nên những bộ thiết kế ấn tượng, độc đáo, nổi bật nét đẹp hình thể của người mặc. Các sản phẩm với màu sắc tươi sáng, chất liệu cao cấp, sang trọng, hiện đại cho từng giới và luôn được cập nhất mới nhất trong các bộ sưu tập. 3 dòng sản phẩm của NEM là:

Thời trang công sở Thời trang dạ hội Thời trang dạo phố

Ảnh: Newnem

Song song đó, NEM cũng xây dựng chiến lược và chương trình tiếp thị hỗn hợp (marketing – mix) tổng thể và hiệu quả, mà trong đó giá cả cũng là một yếu tố được NEM chú trọng. Thời trang NEM đã áp dụng chính sách giá cao, phù hợp phân khúc cao cấp, sản phẩm phù hợp với những người thu nhập cao, ổn định. Công ty áp dụng bốn mức giá dành cho sản phẩm: dưới 200.000 đồng, từ 200.000 đến 500.000 đồng, từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng, và trên 1.000.000 đồng dưới 200.000 đồng. Mức giá tập trung đánh vào một nhóm đối tượng giúp NEM khoanh vùng và định vị rõ ràng hướng phát triển sản phẩm phù hợp. Điểm độc đáo có 1-0-2 này cũng chính là yếu tố để NEM nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh.

Ảnh: Vnexpress

Chiến lược “chậm mà chắc”

Chiến lược quảng cáo

Nếu như IVY MODA xây dựng truyền thông nhờ tiếng vang lớn qua các show diễn thời trang đỉnh cao thì NEM đẩy mạnh thương hiệu dưới nhiều hình thức quảng cáo truyền thống. Thông qua báo chí, website, Logo cùng slogan “Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp” đã truyền tải tới khách hàng một cách ấn tượng, ý nghĩa. NEM chú trọng việc đưa tin tức trên các báo, đặc biệt là tạp chí thời trang, gia đình. Ngoài ra, cũng đẩy mạnh tuyến bài viết trên các website điện tử giúp khách hàng có một cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm, từ đó giúp khách lựa chọn những sản phẩm ưng ý nhất dù đến các của hàng thời trang NEM hay mua hàng trực tuyến.

Ảnh: ngoisao

Chiến lược khuyến mãi, giảm giá sản phẩm

Các chiến lược khuyến mãi, giảm giá là thỏi nam châm để giữ chân khách hàng. Hiểu rõ điều này, NEM liên tục đưa các chương trình SALE rầm rộ từ 20 – 70%, thu hút khách hàng mới và cả khách hàng thân thiết. Chiến dịch sale tập trung vào thời điểm lễ, tết hoặc tháng giao mùa, dành cho các sản phẩm mới đưa ra trường.

Ảnh: NEM Fashion

Ngoài ra NEM còn phát hành thẻ NEM VIP CARD cho khách hàng thân thiết với mức chiết khấu 10% trong lần mua kế tiếp, mua hàng giảm giá đầu tiên trong vòng 3 ngày đầu của chương trình trên toàn bộ hệ thống NEM, nhận các dịch vụ ưu đãi của đối tác của NEM như VERA, KOSE, PRUDENTIAL, SAIGON PEARL, CARD SG24, TOYOTA, VCB…Ngoài ra, NEM còn giảm giá 10% cho khách hàng mua sản phẩm từ 10.000.000 đồng trở lên.

Các hoạt động tài trợ

Ngoài đẩy mạnh truyền thông tạo các tin tức trên báo chí, các trang web điện tử…NEM còn đẩy mạnh hoạt động quảng cáo thông qua loạt gameshow, phim truyền hình ăn khách.

Thương hiệu này góp mặt với vai trò là nhà tài trợ MC cho các chương trình trên sóng truyền hình VTV, HTV, BTV,…, là nhà đồng hành trong các chương tình “Hãy chọn giá đúng”, “Tôi yêu Việt Nam, “Sắc màu phụ nữ”…hay hoặc các phim truyền hình từng gây tiếng vang lớn như “Chạy án”, “Nhịp đập trái tim”, “Chuyện tình”,…

Ảnh: dannamadv

 

Ngoài ra, các cuộc thi tìm hiểu về thời trang của NEM cũng thu hút lượng lớn sự tương tác của người tiêu dùng. Vào hàng tháng, các khách hàng sẽ trả lời thông qua mail, nếu đúng sẽ nhận được các phần thưởng có giá trị từ thời trang NEM. Những khách hàng có câu hỏi hay gửi về cho thời trang NEM cũng sẽ nhận được những phần quà hấp dẫn.

Kết luận 

Trải qua gần 20 năm, NEM đang dần khẳng định chỗ đứng trong phân khúc thời trang cao cấp cho nữ giới với những bước đột phá mới, tạo ấn tượng sâu sắc cho người dùng về mẫu mã, thiết kế, chất liệu, phong cách. Trong thời kỳ hội nhập hiện nay, ngành thời trang Việt Nam gặp không ít khó khăn khi các nhãn hiệu thời trang lớn trên thế giới đã đổ bộ ồ ạt vào thị trường thời trang còn non trẻ như nước ta. Thế nhưng, với những chiến lược marketing đúng đắn, NEM sẽ vẫn sẽ đứng vững trong làng thời trang Việt Nam.

Liên hệ:

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

– Email: [email protected]

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hải Yến – MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: 5 chiến dịch Marketing đầy cảm hứng mùa Covid-19

Đánh giá post

The post [Case Study] Hành trình xây dựng thương hiệu của NEM: Pháp – Việt hòa quyện, chậm mà chắc appeared first on Marketing Admicro.

Read Entire Article