Vì sao các thương hiệu xe hàng đầu chi hàng triệu đô cho quảng cáo, trong khi Tesla không tốn một xu nào?

1 month ago 153

Theo báo cáo mới từ BrandTotal, trong khi hãng xe hơi Tesla chi 0 đô la cho quảng cáo thì các đối thủ như Toyota, BMW, Porsche và Ford chi tiêu mạnh tay vào các nền tảng xã hội chính: Facebook, YouTube, Instagram và Twitter.

BrandTotal cho biết họ đã phân tích tất cả các chiến dịch quảng cáo, bất kể có trả tiền hay không từ các thương hiệu xe hơi hàng đầu gồm: Toyota, BMW, Ford, Audi, Honda, Nissan, Infiniti, Tesla, Lexus, Honda, Cadillac và Porsche ở Mỹ trong khoảng thời gian 30 ngày.

Theo đó, Toyota dành 62% ngân sách xã hội của mình cho Facebook. Mặt khác, Porsche chỉ phân bổ 14% ngân sách của mình cho Facebook, ngoài ra hãng này còn ưu tiên sử dụng 47% ngân sách cho nền tảng xã hội chính của mình là YouTube.

Ảnh: Brantotal

Kết quả chỉ ra rằng Facebook là nền tảng chiếm thị phần lớn được quảng cáo ô tô. Tuy nhiên, YouTube không hề lép vế khi chiếm 1/3 đến gần một nửa ngân sách quảng cáo, được các thương hiệu ưa chuộng như Honda, Ford, Cadillac, Porsche. Riêng Audi chi tới 54% ngân sách quảng cáo trực tuyến.

Instagram cũng là nền tảng được các hãng xe yêu thích để đầu tư quảng cáo trực tuyến. Hãng Infiniti, Porsche và BMW chi từ 30 đến 40% ngân sách quảng cáo kỹ thuật số của họ trên mạng xã hội Instagram.

Ngược lại, Twitter lại không hề được ưa chuộng trong cuộc chiến quảng cáo này. Cadillac và BMW là hai hãng xe chịu chi tiền cho quảng cáo trên Twitter, trong đó BMW là công ty duy nhất bỏ ra tới 20% ngân sách quảng cáo cho nền tảng này.

Một điểm thú vị là duy nhất Volkswagen và Nissan đều đổ 100% số tiền quảng cáo trực tuyến vào Facebook mà không chi cho các mạng xã hội lớn khác.

Ảnh: enternew

Vì sao Facebook lại được ưa chuộng?

Alon Leibovich, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành, BrandTotal cho biết: “Facebook thống trị các chiến dịch quảng cáo trong số bốn nền tảng kỹ thuật số. Dữ liệu của chúng tôi chỉ ra rằng Facebook thường thu hút khán giả lớn tuổi, trong khi YouTube và Instagram chủ yếu được sử dụng để tiếp cận khán giả trẻ hơn”.

Riêng Tesla mặc dù không chi trả bất cứ chi phí quảng cáo nào, nhưng bù lại lượng tương tác của hãng này trên mạng xã hội rất cao. Tesla đã có hơn hai triệu lượt tương tác tự nhiên, đặc biệt Instagram chiếm 55%, Twitter chiếm 11%. CEO của hãng – ông Elon Musk cũng là một người dùng Twitter tích cực với hơn 26 triệu người theo dõi.

Tesla đã làm điều đó như thế nào? 

Với trường hợp của Tesla, ông Leibovich nói: “Các thương hiệu lớn có thể thu hút lượng lớn tương tác ngay cả khi không cần đổ quá nhiều vốn vào các chiến dịch quảng cáo.

Với Tesla, chúng tôi thấy số lượng tương tác của họ rất cao, không hề kém cạnh so với các thương hiệu ô tô khác đang chi rất nhiều vào các chiến dịch marketing. Điều này có thể là do người hâm mộ của Tesla đều là những người dùng tích cực mạng xã hội và đã theo dõi thương hiệu này từ rất lâu trên Twitter và các nền tảng khác. Hãng xe hơi này không cần thiết phải chi ngân sách cho quảng cáo bởi phạm vi tiếp cận và lượng tương tác tự nhiên của họ đã quá cao”.

Song, với kết quả doanh thu không mấy khả quan trong quý trước của Tesla, nhiều người cho rằng công ty này đã đến lúc nên đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo để kích thích doanh số bán hàng hơn.

Hải Yến – MarketingAI

Theo forbes

>> Có thể bạn quan tâm: [Case Study] Giải mã cách các thương hiệu tận dụng “mặt hàng” xuất khẩu lớn nhất Hàn Quốc – KPOP

Đánh giá post

The post Vì sao các thương hiệu xe hàng đầu chi hàng triệu đô cho quảng cáo, trong khi Tesla không tốn một xu nào? appeared first on Marketing Admicro.

Read Entire Article